Một đất nước giới trẻ ko có tinh thần khởi nghiệp thì đó là đất nước chết! - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Một đất nước giới trẻ ko có tinh thần khởi nghiệp thì đó là đất nước chết!

Một đất nước giới trẻ ko có tinh thần khởi nghiệp thì đó là đất nước chết!
Đã lâu lắm rồi mới viết! Có lẽ từ lúc lao vào công cuộc khởi nghiệp, dưới những ngụp lặn thăng trầm của cuộc đời khởi nghiệp tôi cũng ít viết dần đi! Cơ mà độ này tự nhiên lại muốn viết, muốn viết cho chính mình - 1 kẻ đã sắp bước qua quá nửa cuộc đời và viết cho ai đó, viết cho ai vẫn muốn đọc...

Cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam đã đi được chặng đường 5 năm, trong suốt 5 năm ấy thứ mà KNVN luôn hướng tới xây dựng đó là TINH THẦN KHỞI NGHIỆP. Nghe thì trừu tượng nhưng thực tế nó rất đơn giản, tinh thần Khởi Nghiệp chính là là tinh thần LÀM CHỦ, TỰ CHỦ của doanh nhân, doanh chủ. Mà cụ thể ở đây chính là giới trẻ.

Tôi cũng từng 1 thời trai trẻ như các bạn! Có chăng vì 1 số biến cố tôi sớm thoát ra ngoài và sớm thoát khỏi cuộc sống "ăn bám gia đình". Cùng trang lứa với tôi, có những người bạn chỉ lớn về thể xác chứ ko lớn về tinh thần, hay còn gọi là những đứa trẻ không chịu lớn! Thực ra thì thời nào cũng vậy, cũng có những người sống TỰ LẬP và những người sống ĂN BÁM.

TINH THẦN TỰ CHỦ sẽ giúp giới trẻ tìm tới những điều tốt đẹp , sống có lý tưởng, vượt qua những cám dỗ , tránh xa những sai trái trong cuộc sống. Nếu bạn không làm chủ được mình, bạn sẽ dễ dàng sa ngã buông xuôi cuộc đời và như thế là phí hoài tuổi trẻ. Đó cũng là lý do mà Khởi Nghiệp Việt Nam luôn mong muốn xây dựng tinh thần KHỞI NGHIỆP tinh thần Làm chủ, Tự chủ cho doanh nhân, doanh chủ, cho thế hệ trẻ.

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều cám dỗ, có quá nhiều cạm bẫy. Nếu ko có tinh thần tự chủ thì cuộc sống của cá nhân bạn sẽ do người khác quyết định và không còn ý nghĩa gì cả.

Chỉ cần có tinh thần ấy thì cuộc sống của bạn sẽ luôn có ý nghĩa! và đương nhiên nếu 1 ngày tinh thần KHỞI NGHIỆP ấy giúp bạn vững tin khởi nghiệp, vững tin đứng dậy khi thất bại thì đó là 1 điều tuyệt vời!
Hãy nuôi dưỡng tinh thần ấy ngay từ hôm nay! Hỡi những người trẻ trên cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam - KNVN.VN - Bởi thế hệ trẻ là tương lai của đất nước. Một đất nước giới trẻ ko có tinh thần khởi nghiệp thì đó là đất nước chết!

Trần Hiếu - chủ tịch cộng đồng Khởi Nghiệp Việt Nam - KNVN.VN

Không có nhận xét nào