1. Không mơ mộng tạo ta 1 sản phẩm hoàn toàn mới. Vì tạo ra 1 thứ mới hoàn toàn mất rất nhiều nguồn lực, sau đó có vài ông khác copy là toi.

2. Nên cách mạng hóa 1 sản phẩm thông thường, ví dụ thêm tính năng, nhanh hơn, bỏ đi những thứ rườm rà,...

3. Trở thành người dẫn đầu thị trường mình theo đuổi

 Làm cái nào mình đam mê và giỏi, sản phẩm đó mình có khả năng làm tốt hơn ông khác, độc đáo hơn hay không?

 Chúng ta giải quyết gì cho nỗi đau của khách hàng

 4. Sáng tạo và đổi mới

 Làm to ra: Đại siêu thị đang đập chết của hàng kinh doanh nhỏ lẻ 

 Làm nhỏ lại: Chiếc điện thoại sony ericson cục gạch của 15 năm về trước giờ đã bị thay thế bởi những sản phẩm mới mỏng và nhỏ hơn rất nhiều
 Làm nhanh hơn: Chuyển phát nhanh Fedex đã cách mạnh ngành chuyển phát

 
Áp dụng vào hoàn cảnh khác: Xe đạp lắp thêm vài bộ phận khác ta có xe đạp leo núi

 Kết hợp các ý tưởng lại với nhau: Điện thoại không chỉ nghe gọi mà còn có thể quay phim chụp ảnh

 Loại bỏ những tính năng không cần thiết: Máy tính đay dợ lằng nhằng giờ thành các thiết bị không dây nhỏ gọn

 Thay đổi để mới lạ và độc đáo hơn: Phấn được thay thế bằng bút dạ viết bảng

Chúc anh em tạo được lợi thế cạnh tranh bền vững cho sản phầm và dịch vụ của công ty mình

*Nguồn: Phạm Dương Châu 

Đăng nhận xét

 
Top