CHỐT SALES ĐÂU CẦN CAO SIÊU! - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

CHỐT SALES ĐÂU CẦN CAO SIÊU!



Tôi kể bạn nghe 2 câu chuyện sau:
1. Một lần có người anh gọi điện cho tôi, bảo cần mua cái máy in bill (in hóa đơn) để thay cái máy vừa bị hỏng, anh cần gấp vì quán không thể 1 ngày không có phiếu thanh toán. Theo kiến thức và kinh nghiệm của tôi, nếu sử dụng hàng chính hãng thì khó hỏng lắm mà quán của anh cũng chỉ mới hoạt động khoảng 3 năm, nên tôi hỏi anh cụ thể hơn, tình trạng hỏng là như thế nào. Sau khi lắng nghe tôi phán một câu "anh kiểm tra lại dây kết nối giữa máy in bill và máy tính, một là xem nó kết nối đã chắc chắn chưa, hai là dây cáp có vấn đề gì không".
Anh kiểm tra và anh thông báo đã "ngon lành cành đào rồi Hiếu ơi", tôi trêu "hú hồn, tí nữa đã mất không cái máy in bill gần 3 triệu đấy".
Tôi chia sẻ với cộng sự: "đừng vì cái lợi trước mắt mà quên cái lợi ích lâu dài, đó là giữ chữ tín cá nhân bằng kiến thức & kinh nghiệm của bản thân, rồi cái gì đến nó sẽ đến theo đúng luật nhân quả".
2. Một lần khác, có người hỏi tôi cần phần mềm quản lý được từ xa qua internet, bên tôi cũng có giải pháp quản lý online. Nhưng, sau khi lắng nghe, tôi hiểu chị ấy vừa khởi nghiệp kinh doanh nên tiết kiệm phải là ưu tiên hàng đầu. Giải pháp phần mềm quản lý online của bên tôi đòi hỏi phải đầu tư khá tốn kém. Tôi tư vấn và giới thiệu đến chị giải pháp chạy trên nền web của công ty khác uy tín với chi phí hợp lý hơn. Chị đồng ý mua bản quyền phần mềm ấy, còn thiết bị máy in hóa đơn & máy quét mã vạch chị mua tôi, chị bảo "chị tin em".
 Vậy đó các bạn à, chốt sales có cần gì là cao siêu, là chiêu trò. Vì theo tôi đỉnh cao của bán hàng là ở sự chân thành và giàu lòng yêu thương.
Nguồn: Quan tri phan phoi

Không có nhận xét nào