Thái độ và Thành công - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Thái độ và Thành công


Thành công trong cuộc sống phụ thuộc vào thái độ sống. Thành công không đến với những người có thái độ sống bi quan, tiêu cực, thụ động, buông xuôi, trốn chạy trước khó khăn. Không thể xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người xung quanh, với đồng nghiệp hay với đối tác kinh doanh khi tỏ thái độ thiếu thiện cảm, nghi ngờ, tự cao tự đại, ngạo mạn. Không thể có được cuộc sống thanh thản, hòa hợp, thân tình với thái độ sống ích kỷ, không quan tâm đến người khác. Trong cùng một hoàn cảnh khó khăn, người có thái độ sống tiêu cực sẽ than thân trách phận, người có thái độ sống tích cực thì tập trung tìm giải pháp và cơ hội tiềm ẩn trong đó.
Thành công luôn gắn liền với thái độ sống tích cực. Thomas Jefferson, vị tổng thống thứ 3 của Hoa Kỳ cho rằng: “Không một quyền lực nào có thể ngăn cản được người có thái độ, tinh thần đúng đạt được mục đích của mình. Và không gì trên đời có thể giúp người có thái độ, tinh thần không đúng đạt được thành công”. Sự lựa chọn thái độ sống quyết định tất cả, muốn đạt được thành công, nhất thiết phải có thái độ sống tích cực. Việc thay đổi thái độ sẽ giúp mở ra những chân trời mới cho cuộc đời.

Con người được sinh ra không phải cùng thái độ sống tiêu cực hay tích cực. Thái độ sống được hình thành dần đưới tác động của những người thân, của bạn bè, môi trường xã hội và những trải nghiệm trong cuộc sống. Thái độ sống không phải là điều bất biến mà phụ thuộc vào nhận thức về vai trò của nó và ý chí vươn lên của con người. Thay thế thái độ sống tiêu cực bằng thái độ sống tích cực sẽ nhận được những kết quả tích cực. Thay đổi thái độ sẽ dẫn đến thay đổi cách nhìn đối với sự việc, thế giới, từ đó sẽ thay đổi cách lựa chon giải pháp hành động và kết quả đạt được. Biết bao người được sinh ra cùng những nghịch cảnh khiếm khuyết về thể chất hay nghèo đói, nhưng đã chọn cho mình thái độ sống tích cực, nên đã đat được thậm chí những thành công đáng ngưỡng mộ. William James, nhà tâm lý học, triết gia chỉ ra: “khám phá vĩ đại nhất của thời đại chúng ta chính là việc con người có thể thay đổi cuộc sống của mình chính bằng cách thay đổi thái độ sống”.

Cuộc đời chỉ thay đổi khi thái độ sống thay đổi. Điều tuyệt vời là con người hoàn toàn có thể làm chủ thái độ sống của mình theo hướng mình mong muốn và ai cũng có cơ hội thay đổi cuộc sống của mình bằng cách thay đổi thái độ sống. Nhà bác học lỗi lạc Albert Einstein khẳng định: “Cuộc sống của bạn là một chuỗi kết quả của những gì bạn lựa chọn. Đời người có hai cách để sống: theo cách này, chẳng có điều gì kỳ diệu xảy ra; còn với cách kia, mọi thứ trên đời đều kỳ diệu”.

Chúng ta đang sống trong một thời kỳ của những thay đổi khó lường, bởi vậy nếu bạn có hoài bão, có chiến lược tốt cho cuộc đời của mình, thì bạn sẽ nhanh chóng chinh phục được đỉnh cao sự nghiệp trong cuộc đời bạn...
-Sưu tầm-

Không có nhận xét nào