QUY LUẬT TỰ NHIÊN CỦA NÃO BỘ CON NGƯỜI - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

QUY LUẬT TỰ NHIÊN CỦA NÃO BỘ CON NGƯỜI

Bộ não của con người có số nếp gấp là một con số có 15 triệu số không đằng sau.
Bộ não làm việc dựa trên ba thành tố:
- Trí tưởng tượng: là thiết bị nhận tín hiệu, năng lượng từ không gian của não người;
- Tiềm thức: đó là thiết bị phát tín hiệu, năng lượng vào không gian của não người;
- Tự kỷ ám thị: Là cơ chế điều khiển tổng đài, điều khiển cả hai thiết bị trên.


Vĩ nhân và người thường không khác nhau là mấy về "hệ thống tổng đài" gồm tiềm thức và trí tưởng tượng. Điểm khác biệt giữa vĩ nhân và người thường là ở chỗ "người điều khiển tổng đài": TỰ KỶ ÁM THỊ.
Người thường để cho các tín hiệu tiêu cực ám thị mình nên trí tưởng tượng sẽ thu những tín hiệu tiêu cực. Kết quả là, người thường chỉ suy nghĩ tiêu cực, họ không vươn lên, họ mong chờ ở số phận. Những suy nghĩ này được chuyển đến tiềm thức và phát vào không gian. kết quả là họ gặp toàn những mối quan hệ xấu, gặp toàn vận rủi, tiêu hao năng lượng vô ích, trở nên con người yếu đuối và không hạnh phúc, luôn bất mãn với đời.
Người thành công thì ngược lại. Họ chủ động ám thị trí tưởng tượng của mình bằng những tín hiệu, ý nghĩ tích cực, những mộng ước lớn lao. những xung điện suy nghĩ này được chuyển đến tiềm thức. Khi đó tiềm thức phát vào không gian những tín hiệu tích cực, mạnh mẽ. Kết quả là họ thu được sự đáp trả tích cực từ không gian: họ hấp dẫn được mối quan hệ tốt, kiến thức tốt, cơ hội, may mắn, sức mạnh ý chí.
Chỉ khác nhau ở chỗ TỰ KỶ ÁM THỊ thôi các bạn ạ.
Đây chính là quy luật vận hành tự nhiên của bộ não, của tư duy con người, và công thức công thức thành đạt giúp cho ta thói quen thuận theo quy luật tự nhiên của bộ não, của tư duy.
Vĩ nhân là do rèn luyện mà trở thành chứ không phải hoàn toàn do bẩm sinh.
Có trường hợp vĩ nhân do bẩm sinh nhưng không nằm ngoài quy luật này. Nghĩa là, một số người đã được ÁM THỊ theo hướng tích cực từ khi trong bụng mẹ, do đó khi sinh ra họ đã có sẵn thiên hướng ÁM THỊ TÍCH CỰC rồi. Nên ta gọi đó là thiên tài bẩm sinh
Chúc các bạn sớm rèn luyện thành công để trở nên VĨ ĐẠI.
ÁP DỤNG TỰ KỶ ÁM THỊ ĐỂ THÀNH CÔNG
Nếu bạn cho rằng mình là người tự tin, sáng tạo, thông minh thì bạn sẽ hành động như một người tự tin, sáng tạo và thông minh. Ngược lại, nếu bạn run rẩy, dè chừng, nghĩ rằng mình đãng trí thì bạn sẽ luôn có lý do cho những sự thất bại của mình. Trên thế giới, người ta sử dụng tự kỷ ám thị như một phương pháp khoa học tạo động lực cho cuộc sống. Dưới đây là một số cách áp dụng tự kỷ ám thị có thể giúp bạn thay đổi chính mình.

1. Diễn tập tinh thần: Tình huống là bạn sắp có 1 cuộc phỏng vấn quan trọng mà bạn rất kỳ vọng vào ngày mai. Hãy tưởng tượng rằng ngày mai mình sẽ trả lời phỏng vấn một cách đầy tự tin và lưu loát, bởi vì bạn biết mình đủ sức vào công ty đó. Việc tưởng tượng này không có nghĩa đảm bảo cho bạn vượt qua cuộc phỏng vấn đó. Khi tưởng tượng, bộ não của bạn không thể phân biệt rạch ròi giữa thực và ảo, chính vì thế một phần sự tưởng tượng sẽ tác động đến nhận thức và hành vi. Bạn càng “diễn tập tinh thần” nhiều, khi bước vào thực tế, bạn càng hành động như những gì mình tưởng tượng ra. Bạn sẽ rút ra những kinh nghiệm sau:
• Những câu hỏi nào sẽ khiến bạn lúng túng?
• Những thông tin nào về công ty đó mà bạn chưa biết?
• Những tình huống oái ăm nhất có thể xảy ra là gì?
• Bạn nên thể hiện cảm xúc như thế nào ở mỗi câu hỏi?
Như vậy, việc tưởng tượng trước sẽ giúp bạn lường trước những khó khan và rèn luyện sự tự tin và bản lĩnh vượt qua tình huống đó.

2. Ngưng nghi ngờ về chính bản thân mình: Không có ai là tự tin 100% mình đủ xuất sắc để làm một việc. Con người cũng có xu hướng tự so sánh mình với những người tốt hơn, nhưng lại mang về cảm giác tự ti tiêu cực nhiều hơn là động lực học tập. Có phải chúng ta đang quá hoài nghi và khắt khe với chính mình. Đừng quên rằng bạn còn hơn 90% não bộ chưa bao giờ sử dụng đến. Không có ai là thông minh nhất. Cũng không có kẻ nào ngu ngốc nhất. Chỉ có những người luôn cố gắng để ngày một tốt hơn mà thôi. Bạn có biết người giàu luôn nghĩ rằng họ xứng đáng được giàu có, họ chắc chắn sẽ giàu có thay vì lo lắng liệu mình có kiếm được từng này lương hay không như những người khác. Ngừng hoài nghi về bản thân, ngừng đặt câu hỏi “Tôi là ai?, hãy tập làm quen với “Tôi làm được”.
Để thay đổi, hãy bắt đầu tự đánh giá trung thực. Tạo một danh sách niềm tin của bạn thân và cố xác định tại sao bạn tin những điều này:
• Điểm mạnh và điểm yếu của bạn?
• Điều gì khiến bạn căng thẳng?
• Bạn đối phó với nghịch cảnh và xung đột như thế nào?
Hãy thường xuyên ghi nhận những dấu hiệu thừa nhận hay phủ nhận niềm tin của bạn, giống như:
• Những thành công/ thất bại trong ngày
• Bạn đã phản ứng với những tình huống gây căng thẳng như thế nào?
• Bạn mô tả những việc xấu và tốt đã xảy ra như thế nào?
• Bạn mong muốn gì khi thực hiện một quyết định cụ thể

3. Hãy soạn bản “Tuyên Ngôn của Bản Thân”: Điều bạn cần làm là ngồi lại suy nghĩ, viết ra cho bản thân một “Bản Tuyên Ngôn Cho Bản Thân” để đọc lại hàng năm. Đây là những điều bạn thật sự muốn làm, để trở thành một người như bạn “muốn là” chứ không phải là một người như bạn “phải là”. Nó không phải là điều mà bạn chỉ viết nguệch ngoạc trên khăn giấy trong giờ nghỉ trưa mà là cả một thời gian dài cần bạn xem xét cẩn thận, bổ sung, và chỉnh sửa, để bạn có thể đọc lại hàng năm và có thể tồn tại được từ 10 đến 20 năm trong cuộc đời.
Pat Gelsinger – Phó chủ tịch trẻ nhất tập đoàn Intel đã áp dụng việc “tự kỷ ám thị” của Napoleon Hill bằng một bản tuyên ngôn dành cho cuộc đời của anh như dưới đây. Tuyên ngôn này được viết khi Pat Gelsinger bước vào tuổi 32, sau khi chuyển đến khởi nghiệp tại Intel.
(Theo Trithuclamgiau/ybox.vn)

Không có nhận xét nào