NGƯỜI THÀNH CÔNG KHÔNG BAO GIỜ LÀM CHIẾC MÁY PHOTOCOPY CỦA NGƯỜI KHÁC - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

NGƯỜI THÀNH CÔNG KHÔNG BAO GIỜ LÀM CHIẾC MÁY PHOTOCOPY CỦA NGƯỜI KHÁC



Những người thành công luôn là đề tài được mọi người chú ý, ai ai cũng đi tìm câu trả lời tại sao họ thành công đến vậy, bí mật nào khiến họ thành công. Và có ai từ chối thành công đâu, ai cũng muốn học tập những thói quen, những bí quyết của người thành công khác để thực hiện. Nhưng nhiều bạn bây giờ máy móc quá, họ biến những người thành công thành idol và cố gắng copy họ nhiều nhất có thể.


Thức khuya dậy sớm, ngủ 3-4 tiếng, luôn bận rộn với công việc, thậm chí là uống những cốc café yêu thích của thần tượng, mặc những chiếc quần, chiếc áo giống như thần tượng. Nghe có vẻ vô lý những đúng là như vậy. Họ học theo những thần tượng của mình, nghe theo những lời khuyên của thần tượng được đăng lên báo chí, sách vở một cách bất chấp. 

Đến là lạ…

Đời người vốn là khác nhau, khác nhau từ lúc ta chưa được sinh ra kia kìa, bố mẹ khác nhau, gia đình khác nhau, hoàn cảnh khác nhau, cuộc sống của ta khác, ta cũng có khó khăn, người thành công cũng vậy, nhưng hoàn cảnh khác nhau hoàn toàn. Tôi không hề khuyên các bạn không nên học hỏi những người thành công. Vì có rất nhiều điều họ làm được coi như là chìa khóa của mọi sự thành công:

- Lập kế hoạch: Nếu bạn không dành ra một vài phút để vạch ra hướng đi của một ngày, làm thế nào để bạn biết được mình đang đi đúng đường và hướng tới đích? Hãy bỏ ra 10 phút ngày đầu tiên trong ngày để hình dung mục tiêu cuộc sống của bạn trong ngày, xem xét phân bổ những vào thời gian biểu kèm theo đó là những khoảng nghỉ cần thiết. Nó sẽ khiến một ngày của bạn dễ quản lý và ít căng thẳng hơn.

- Tập trung: Người muốn thành công phải luôn biết nhiệm vụ quan trọng nhất của họ là gì và tập trung làm nó trong vòng một hoặc hai tiếng mỗi ngày. Nhiệm vụ nào sẽ tác động nhiều nhất đến mục tiêu ban đặt ra? Thành tựu nào sẽ giúp bạn thăng tiến trong công việc? Bạn nên dành mỗi buổi sáng để suy nghĩ về những câu hỏi đó.

- Nâng cao kỹ năng: Để thành công, cách duy nhất là khiến bản thân giỏi hơn trong lĩnh vực của mình. Điều gì có thể đưa bạn tới đỉnh cao sự nghiệp trong vòng một vài năm tới? Hãy tập trung vào nó, tức là theo đuổi đến cùng cho tới khi chạm tay tới thành công.

- Vượt qua thất bại và không bỏ cuộc: Người ta vẫn nói: "Thất bại là mẹ của thành công", nếu bạn thất bại ở đâu bạn đứng lên ở đấy. Bởi vì, cuộc đời chẳng bao giờ có ngõ cụt, trong công việc cũng vậy. Có chăng cái khác đó chính là cái cách mà bạn giải quyết thất bại đó như thế nào mà thôi. Bạn hãy đứng dậy và tìm ra hướng giải quyết; hãy bình tĩnh và sáng suốt để tìm ra phương án khắc phục tốt nhất cho sai lầm của bạn. Có vấp ngã, có đớn đau nhưng hãy biến vết đau đó thành sức mạnh cho những bước đi tiếp theo thì bạn sẽ thành công thôi.

Nhưng hỡi các bạn, người thành công không bao giờ hoàn toàn đi copy người khác, nên đừng cố bắt chước những người thành công ở mọi mắt, đừng cố trở thành bản photo của người khác, hãy tự mình vẽ lên những trang sách của chính bản, của con người bạn, tâm hồn bạn và sự vượt qua khó khăn và thành công của riêng bạn. 
(Tham khảo Trí thức trẻ)

Không có nhận xét nào