Header Ads

test

Cuộc Đời Bạn, HOẶC BẠN LÀ NGƯỜI CẦM LÁI, HOẶC BẠN LÀ NGƯỜI BỊ LÁI: Tất cả đều do THÁI ĐỘ SỐNG QUYẾT ĐỊNH!

Tôi từng nghe ở đâu đó câu nói: "Bạn làm việc trong ba bốn tháng, thì kết quả sẽ được trả lời trong tám chín tháng sau". Dù cuộc sống hàng ngày, công việc, mối quan hệ xã hội hay là mục tiêu, chúng ta đều cần phải có sự sắp xếp tốt mới có thể tự tin lần lượt thực hiện từng chút từng chút một. Hãy cứ tưởng tượng rằng: Cuộc sống chẳng khác nào danh sách làm việc của một ngày. Chỉ khi biết cách sắp xếp hợp lý, chúng ta mới có một cuộc sống vui vẻ, thoải mái đúng như chúng ta mong muốn.


1. Đơn giản hóa ước muốn. Không ước mơ mù quáng, không chạy theo phong trào
 Năng lượng của bạn sử dụng vào đâu sẽ quyết định bạn trở thành người như thế vậy.
- Đầu tiên bạn cần xác định việc bản thân cần làm là gì?
- Thứ hai, bạn cần quản lý tốt thời gian, phân bổ năng lượng hợp lý.
- Và cuối cùng là bạn cần sử dụng tinh tế từng khoảng thời gian trống.
Ví dụ trên đường đi làm xa bằng xe bus, bạn có thể sử dụng các phần mềm trên điện thoại để học tiếng Anh. Cứ như vậy, bằng cách này chúng ta sẽ nhanh chóng hoàn thành kế hoạch học tiếng anh mỗi ngày. Hay trong khoảng thời gian dài chờ đợi ở các ngân hàng hay các cơ quan hành chính nhà nước, chúng ta có thể đọc sách hoặc xử lý các công việc đơn giản.
Tập trung và kiên trì là quy tắc quan trọng nhất dẫn đến thành công.
Bạn cần phải xây dựng được mục tiêu, dự định của mình một cách rõ ràng. Sau khi xác định được mục tiêu đó là gì, hãy nắm rõ từng bước cần làm như thế nào. Phải học cách tự thu thập, tổng hợp các thông tin liên quan và phán đoán đúng sai, xem chúng có phù hợp với bản thân hay không. Hãy cẩn trọng để không bị làm phiền hay nhiễu loạn bởi những việc khác.

2. Đơn giản hóa cảm xúc. Không luồn cúi, không khoa trương
Thẳng thắn bày tỏ suy nghĩ của bản thân, loại bỏ lối suy nghĩ và diễn đạt vòng vo tam quốc.
Nếu một sự việc nào đó không thể nói rõ ràng bằng một câu thì có nói đến trưa cũng không làm sáng tỏ sự việc.
 Lựa chọn những gì bạn thực sự muốn chứ không phải những gì người khác nói với bạn, hoặc là làm những gì bạn nghĩ rằng bạn thực sự cần.
Những thứ mà bạn cần phải là những thứ bạn không có. Nó phải là những thứ giúp cho cuộc sống của bạn ngày càng tốt hơn, hữu ích hơn. Bất kế là tình cảm hay vật chất thì bạn phải học cách suy nghĩ và luôn tự hỏi mình rằng đây có thực sự là những gì bạn muốn? Có phải là những cái bạn thực sự cần?

 Đơn giản hóa vật chất. Không thỏa mãn, không tích tụ chồng chất
Khi bạn muốn rèn luyện một thói quen nào đó, chỉ cần bạn làm nó lặp đi lặp lại trong vòng 21 ngày.
Theo Tâm lý học hành vi, chỉ cần 21 ngày có thể thay đổi một người, và khiến người đó sống theo cuộc sống mà họ mong muốn. Cũng theo học thuyết này, 21 ngày là khoảng thời gian để hình thành và củng cố thói quen mới hoặc suy nghĩ mới, được gọi là " hiệu ứng 21 ngày"

Nhà là nơi bạn đến đầu tiên. Con đường bạn đã đi, những người mà bạn từng yêu thương đều ở trong ngôi nhà của bạn.
Một người ở trong căn phòng sạch sẽ gọn gàng sẽ thấy thoải mới hơn người ở trong căn phòng bừa bộn toàn rác. Môi trường sống bên ngoài sẽ mang đến thêm nhiều phiền toái, nhiều rắc rối cho bạn. Dọn dẹp nhà cửa một cách gọn gàng, sạch sẽ cũng là cách để tâm hồn bạn được thư thái. Nếu bạn muốn làm dịu tâm hồn mình thì trước tiên hãy xem môi trường nơi bạn sống có thực sự yên bình không.

 Đơn giản hóa công việc. Không trì hoãn, không phàn nàn
 Thoải mái đối mặt nơi công sở, tin tưởng chính mình người khác ắt cũng sẽ tin tưởng bạn.
Có rất nhiều người không tin tưởng chính mình là bởi họ không hiểu rõ sở trường của mình là gì. Trước tiên, hãy thử phân tích xem năng lực của bạn nằm trong phạm vi nào và cái gì là ngoài tầm kiểm soát, lĩnh vực nào có thể làm tốt chỉ cần mình nỗ lực. Từ đó biết được cách thức làm việc như thế nào, cách xử lý ra sao là phù hợp với bản thân.
 Sự chuyên môn, chuyên nghiệp và sự cống hiến là điều kiện tiên quyết ở nơi làm việc, cũng là tinh thần bạn nên thể hiện khi làm việc.
Sắp xếp các file cần dùng vào một nơi trong ổ đĩa kèm tiêu đề rõ ràng để nhắc nhở bản thân biết được file đó là file gì. Xóa các file không cần dùng để tránh chúng chiếm dung lượng lớn không cần thiết. Xác định vị trí cố định cho từng vật dụng văn phòng phẩm, dùng xong đồ nào thì cất vào đúng vị trí cũ, tránh mất nhiều thời gian để đi tìm chúng. Đặc biệt là các vật dụng thường dùng như bút, dập ghim, máy tính cầm tay…v.v. phải đặt chúng ở nơi thuận tiện, không ảnh hưởng đến việc lấy ra sử dụng. Sắp xếp đồ đạc một cách gọn gang, ngăn nắp thì nhìn chỗ làm việc của bạn sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.


 Đơn giản hóa cuộc sống. Không cầu kỳ, không lãng phí
 Từ bỏ các mối quan hệ xã hội không cần thiết.
Tránh xa cái gọi là "cộng đồng", từ bỏ các mối quan hệ xã giao không cần thiết. Khi bạn không đạt đến được cấp độ cao hơn thì đó là mối quan hệ xã hội không đáng tiền. Hãy nhớ rằng mối quan hệ xã hội không phải là sự theo đuổi nó mà là sự thu hút mối quan hệ đó đến với mình. Chỉ có sự giao lưu trao đổi tương tác hai bên cùng có lợi mới có thể nhận được sự giúp đỡ qua lại hợp lý- Mặc dù điều này rất tàn nhẫn nhưng đây là sự thật.
 Quản lý tài chính cần phải rõ ràng và cảm thấy vui vẻ.
Lựa chọn phương pháp quản lý tài chính cũng cần phải phù hợp với bản thân. Không nên mù quáng theo đuổi lợi ích mà biến cuộc sống của mình thành nơi làm việc. Cần phải từng bước từng bước một tạo nên nền tảng vững chắc để cuộc sống của bạn được bảo đảm, làm cho tâm hồn bình thản hơn. Đừng để việc quản lý tài chính trở thành gánh nặng, trở thành áp lực trong cuộc sống.
=>  Lời khuyên cho bạn năm 2019: Hãy sắp xếp lại cuộc sống hiện tại thành cuộc sống mà bản thân mình thích. Nếu cuộc sống có thể làm phép trừ, thì thể chất và tinh thần có thể làm phép cộng. Bạn không nên lúng túng, chần chừ, do dự trước nhiều lựa chọn. Khi bạn biết cái gì mà bản thân mình cần thì bạn mới có những bước tiến nhanh và chắc chắn hơn. Cải thiện quan niệm thẩm mỹ, tâm hồn hài hòa, không lo lắng bỏ lỡ điều gì, đây mới chính là thái độ sống tốt nhất. Hãy nhớ rằng: Thái độ quyết định cuộc đời.
-------------------
Nguồn: Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào