ĐƯỜNG THÀNH CÔNG NÀO MÀ KHÔNG CÓ CHÔNG GAI? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

ĐƯỜNG THÀNH CÔNG NÀO MÀ KHÔNG CÓ CHÔNG GAI?




- Bạn nhìn thấy người ta được điểm cao, bạn ghen tỵ nhưng bạn đâu biết trong lúc bạn đang say sưa cày phim, cày truyện, đi chơi thì người ta đang mày mò cặm cụi học hành.
- Bạn nhìn người ta biết chơi đàn, bạn ghen tỵ nhưng bạn đâu biết người ta phải dành cả cả hàng trăm giờ học từ lý thuyết đến thực hành để bây giờ tay người ta lướt trên được những phím đàn.
- Bạn thấy người ta được tăng lương, bạn ghen tỵ nhưng bạn đâu biết trong lúc bạn làm chưa hết việc nhưng hết giờ bạn đã vội vàng ra về, còn người ta cố gắng làm việc xong mới về.
- Bạn ghen tỵ tại sao người ta được sếp cưng, đồng nghiệp quý còn bạn thì không. Thì hãy nhớ đến lúc người ta đi làm tận 10h, 11h đêm mới lục đục để hoàn thành việc sếp giao, không ngại giúp đỡ bạn bè và đồng nghiệp còn mình thì ai nhờ gì cũng KHÔNG, “em bận lắm”.
- Bạn thấy người ta mở kinh doanh lớn, bạn cũng ghen tỵ nhưng bạn đâu biết lúc người ta khó khăn chạy vạy vay tiền vay nong, bị cả gia đình và bạn bè ngăn cản, cho rằng viễn vông, người ta phải hy sinh bằng cả máu và nước mắt cho đến ngày được như bây giờ.
Còn bạn thì sao…?
Bạn làm gì cũng quyết tâm nửa vời, lên kế hoạch lên mục gì cũng không cố gắng làm cho đến cùng thì đừng bao giờ mơ tới 2 chữ THÀNH CÔNG.
Đường thành công nào mà chả có chông gai, nếu bạn cho rằng bạn đã cố gắng nhưng không thành công bằng người ta thì điều đó chỉ ra một sự thật đó là bạn chưa cố gắng được nhiều như bạn nghĩ và bạn cũng chưa cố gắng bằng người ta mà thôi.

Nguồn: trường doanh nhân HBR

Không có nhận xét nào