Nguyên lý thùng gỗ - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Nguyên lý thùng gỗ



Bài viết này ban biên tập Khởi Nghiệp Việt Nam muốn chia sẻ với các bạn về chủ đề Nguyên lý thùng gỗ , 1 chủ đề rất hay và bổ ích với các thành viên khởi nghiệp theo team.

Ai muốn kinh doanh đều phải biết nếu không muốn thua lỗ, phá sản, ngã sml
Nước trong thùng chỉ lên cao được bằng thanh gỗ thấp nhất
- Team sẽ đi với tốc độ bằng tốc độ người chậm nhất, hãy cẩn thận khi lựa chọn người đồng hành, hãy test nhau kỹ trước khi hợp tác để hiểu tốc độ, năng lực của nhau.
Nước sẽ chảy ra tại chỗ thanh yếu và thấp nhất.
- Team sẽ vỡ ở những chỗ yếu, dễ bị tấn công, sống cảm xúc, không tuân thủ kỷ kỷ luật, luật chơi. Thường xuyên phổ biến văn hoá, nội quy, quy định của tổ chức cho những anh em trong team để cùng một lòng nhất trí.
Không có thùng nước đầy hoàn hảo, chỉ có sự xắp đặt hoàn hảo mà thôi
- Team của bạn cũng thế, cũng như ngón tay có ngón ngắn ngón dài, thành viên team cũng có người này người khác, không ai hoàn hảo nhưng ghép lại tạo nên 1 bàn tay, dưới sự lãnh đạo chung của TRÍ ÓC 5 ngón ngắn dài ấy vẫn thực hiện các nhiệm vụ được giao, team cũng như thế, khi có sự lãnh đạo, mỗi thành viên hãy cùng nhau thực hiện thì chắc chắn sẽ có kết quả chung.
Thực tế cuộc sống của mình đã chứng minh nguyên lý thùng gỗ luôn vận hành trong kinh doanh, xây dựng tổ chức, hay làm việc nhóm. Anh chị em nào thấy dùng được thì áp dụng, thấy không dùng được thì bỏ qua, như thoảng qua cho vui.
Trân trọng cảm ơn và chúc toàn thể anh chị em bạn bè có một kỳ nghỉ tết vui vẻ hạnh phúc.
Jack Dũng - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Nguồn: https://blog.knvn.vn/2019/01/nguyen-ly-thung-go.html

Không có nhận xét nào