NẾU BẠN NGHĨ RẰNG CHI PHÍ CỦA VIỆC HỌC QUÁ CAO, HÃY THỬ CÁI GIÁ CỦA VIỆC NGU DỐT ĐI! - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

NẾU BẠN NGHĨ RẰNG CHI PHÍ CỦA VIỆC HỌC QUÁ CAO, HÃY THỬ CÁI GIÁ CỦA VIỆC NGU DỐT ĐI!




Bạn cho rằng việc học là vô dụng, là cực khổ và không đem lại lợi ích gì, lại tốn kém tiền của, chi bằng lấy tiền đó chơi game, nghỉ dưỡng và đi du lịch có phải tốt hơn không. Bạn càng suy nghĩ lệch lạc, từ đó sống buông thả và lười biếng thì ngày sau cái giá phải trả cho sự ngu dốt của bạn là rất đắt.
Việc học không phải chỉ để có được tấm bằng đại học mà nó còn mở ra một thế giới thuận buồm xuôi gió. Việc học là để biến bạn thành một con người có kiến thức để hiểu và suy nghĩ về mọi chuyện. Đó là để bạn có một tâm lí vững vàng trước những thăng trầm của cuộc sống. Trong tương lai, bạn có thể gặp khó khăn, bị kẹt trong những năm dài và đen tối, việc học sẽ giúp bạn suy nghĩ, phán đoán và tìm cách thoát ra mà không đổ lỗi cho hoàn cảnh. Việc học là để có thể nói chuyện với vợ hoặc chồng tương lai của bạn không chỉ để thảo luận về vấn đề cơm áo gạo tiền mà còn để nói về giáo dục con cái như thế nào cho tốt. Khi đối mặt với áp lực công việc, những chuyện vặt vãnh của gia đình, bạn sẽ có cách giải quyết tốt nhất cho cả đôi bên.
Khi bạn học tập, bạn sẽ thấy sự kì diệu của thế giới mà bạn chưa bao giờ để ý. Đó là những điều thực tế nằm ngoài chiếc điện thoại di động. Bạn sẽ thấy rằng kiến thức của nhân loại là bao la vô tận còn kiến thức của bản thân chỉ như hạt muối bỏ bể.
Những chiếc bình tinh tế rồi cũng có ngày tan vỡ, và vẻ đẹp ngoại hình rồi cũng sẽ tàn phai theo thời gian. Chỉ những cuốn sách bạn đã đọc và những kiến thức bạn đã học sẽ dần dần tích lũy trong đầu và trở thành tài sản riêng của bạn.
Nỗ lực rất mệt mỏi, việc dạy học rất mệt mỏi, và bản thân người học cũng vậy. Nhưng tất cả điều này đều có giá của nó. Đừng sợ mệt mỏi, đừng sợ tốn thời gian, tiền bạc, đừng sợ rắc rối. Quan trọng hơn, đừng thử chi phí cho sự ngu dốt, bạn sẽ rất đau khổ.

sưu tầm

Không có nhận xét nào