CHUYÊN GIA ĐÃ CHỈ RA 5 BƯỚC ĐỂ TIẾN TỚI THÀNH CÔNG KHÔNG SAI CHÚT NÀO - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

CHUYÊN GIA ĐÃ CHỈ RA 5 BƯỚC ĐỂ TIẾN TỚI THÀNH CÔNG KHÔNG SAI CHÚT NÀO



"Bạn có sẵn sàng vượt qua tất cả chướng ngại để tiến tới thành công?"

Đây là một câu hỏi lớn, cực kỳ quan trọng và mang tính bước ngoặt mà bạn cần phải trả lời nếu bạn muốn thành công trên chuyến hành trình cuộc đời.
Có rất nhiều thứ mà chúng ta cần phải thực hiện để có thể đến được nơi mà ta muốn đến. Những người cam kết làm bất cứ điều gì, làm mọi thứ để biến giấc mơ của họ thành hiện thực, họ cần phải tự thúc đẩy chính mình.


1. LÀM THẾ NÀO ĐỂ XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU?
Để tạo động lực cho chính mình bạn cần tự hỏi: "Bạn có sẵn sàng làm mọi thứ để thành công hay không?"
Nếu câu trả lời là có "nhưng mà ….", thì mục tiêu của bạn đang sai hướng. Bạn cần phải quay trở lại và chọn một mục tiêu mà bạn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được.
Với nhiều người, câu trả lời xuất hiện ngay lập tức và đó là "có" – một mục tiêu lớn đầy hứng khởi và đam mê sẽ thúc họ làm bất cứ thứ gì cần thiết để đạt được điều đó.
2. SUY NGHĨ RA NGOÀI CHIẾC HỘP
Nếu bạn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục tiêu của mình thì câu hỏi tiếp theo là: "Bạn cần làm những gì để đạt được điều đó?" Đây là nơi mà mọi người bắt đầu đấu tranh.
Trong nhiều trường hợp, nếu bạn thực hiện những hành động đúng và nhất quán, điều đó sẽ thúc đẩy bạn hướng tới mục tiêu của mình. Nhưng nếu điều đó là đủ, vậy tại sao ngay lúc này đây bạn vẫn đang ở xa mục tiêu của mình?
Hãy xem lại những thứ khác bạn có thể đã bỏ qua hoặc có thể làm để đạt được điều đó. Ví dụ như:
Ai là người thành công mà bạn nên liên hệ?
Câu lạc bộ, lớp học hoặc sự kiện nào quan trọng bạn nên tham gia?
Kỹ năng nào mà bạn muốn nâng cao?
3. BƯỚC RA NGOÀI VÙNG THOẢI MÁI
Nếu bạn sẵn sàng làm bất cứ điều gì để đạt được mục tiêu của mình, điều đó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải thực hiện những điều mà bạn chưa từng làm trước đây.
Bạn sẽ phải liên hệ với những người ở vị trí cao hơn bạn, giỏi hơn bạn.
Đầu tư tài chính vào nơi mà bạn có thể không cảm thấy an toàn.
Hoặc tìm kiếm cơ hội để tăng nhận diện thương hiệu cá nhân.
Bất kể nó là gì, bạn cần phải vượt qua nỗi sợ hãi và sẵn sàng tiến về phía trước, bước một bước đầu tiên trong chuyến hành trình nghìn dặm của cuộc đời mình. Nếu bạn cứ làm những điều mà bạn luôn làm trước kia, bạn sẽ không bao giờ tiến gần hơn đến mục tiêu của mình.
4. THỰC HIỆN NHỮNG HÀNH ĐỘNG LỚN
Không chỉ làm thôi, bạn phải sẵn sàng ước mơ và hành động lớn hơn nữa, điều đó sẽ đưa bạn đến gần hơn với mục tiêu của mình. Bạn không thể giành được các hợp đồng lớn nếu bạn không sẵn sàng liên hệ với người ra quyết định tại các tổ chức hàng đầu.
Bạn không thể có cơ hội để nói chuyện trên sân khấu nếu bạn không liên hệ với ban tổ chức.
Những người sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần làm sẽ nhanh chóng tiến tới giấc mơ tuyệt vời của họ và điều cần thiết là phải thực hiện hành động to lớn để mang lại kết quả ngay lập tức, thay vì hy vọng mọi việc sẽ diễn ra theo cách của họ tại thời điểm đó.
Có một câu nói rằng nếu bạn không bao giờ hỏi, câu trả lời sẽ luôn luôn là "không", nhưng nếu bạn chỉ cần hỏi, bạn có thể sẽ nhận được câu trả lời là "có".
5. THEO ĐUỔI VÀ BÁM SÁT
Nếu hành động lớn một lần là không đủ, bạn phải làm điều đó nhiều hơn và nhiều lần hơn nữa. Đôi khi bạn đặt ra thử thách, nhưng chỉ làm một lần và không bao giờ thử lại, nhiều lúc tôi cũng vậy; có lẽ chúng ta thường bận rộn và quên đi nhiều thứ như quên kiểm tra email, kiểm tra sức khỏe định kỳ. Nhưng để thành công, bạn phải theo dõi thật sát, nhiều lần và liên tục trước khi nhận được phản hồi. Bạn có thể phải tự trình bày nhiều lần trước khi trình diễn nó trước đám đông.
Khi một khoảnh khắc tuyệt vời nào đó của thành công bước đến bất kỳ, bạn cũng phải trân trọng; hãy bày tỏ lòng biết ơn và đừng quên những người đã cho bạn cơ hội. Sử dụng thời điểm đó làm động lực cho bước tiến lớn tiếp theo của bạn, bởi vì bạn sẵn sàng làm đi làm lại bất cứ điều gì cần thiết để đạt được mục tiêu của cuộc đời mình.


(Theo Success Magazine)

Không có nhận xét nào