Cách tìm customer insight - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Cách tìm customer insight


 

A. INSIGHT là cái mịa gì vậy?
INSIGHT thường được định nghĩa là “Sự thật ngầm hiểu”. Nhưng với Mika, INSIGHT là cái thứ nếu chúng ta mò ra và chạm trúng thì khách hàng sẽ sướng, khách hàng sướng thì khách hàng mua sản phẩm và chúng ta có tiền.
 B. Cách tìm INSIGHT
 1. Đi quẩy với khách hàng
Đẩy bạn Sales đi tâm tình nhậu nhẹt mát-xa với khách (nếu Target là nữ chính chuyên thì cà phê), khui một hồi thế nào cũng ra. Chỉ cần khui tệp tầm 7 – 8 khách hàng (rảnh chơi tệp 10 khách hàng càng tốt), tập hợp dữ liệu lại và suy ra INSIGHT. Khách hàng cũng là con người thôi các mẹ ạ, càng thân thiết càng dễ moi INSIGHT chính xác.
Rải Survey chưa chắc moi được đúng INSIGHT bằng một lần đi quẩy với khách hàng đâu, ahihi. Mika chưa từng tin vào dữ liệu của phương pháp Survey, loài người mỗi khi làm Survey toàn đánh dấu và trả lời đại cho có.
 2. Mò thẳng vào Facebook khách hàng
– Bước 1: Nhắm Target Customers.
– Bước 2: Test Ads.
– Bước 3: Mò vào Facebook của những đứa tương tác coi chúng nó đăng gì, viết gì, share gì. Xem luôn các mối quan hệ xung quanh (mấy cái acc hay like và comment á), thường Target của chúng ta và các mối quan hệ xung quanh đó sẽ có vài điểm chung nhất định. Mấy cái hình được tag, chúng ta cũng xem luôn, bạn bè thường phải có sự tương đồng nào đấy mới chơi chung.
Xà quần Facebook của tầm 20 Target là suy được INSIGHT. Mò nhiều sẽ có kinh nghiệm trong việc mò.
 3. Đặt câu hỏi “Tại sao?”
Cứ đặt câu hỏi “Tại sao?” và tìm câu trả lời đến khi không thể nào hỏi “Tại sao?” được nữa.
Ví dụ:
+ Tại sao phụ nữ thích uống sữa? Ờ để tốt cho sức khỏe là phụ, để đẹp là chính
+ Tại sao lại đẹp là chính? Ờ để cua trai.
+ Tại sao lại muốn cua trai? Ờ để có cây ATM di động muốn rút lúc nào rút & để được che chở quan tâm chiều chuộng
+ Tại sao lại muốn có cây ATM di động & muốn được che chở quan tâm chiều chuộng? Ờ thì…
v…v…
Nói chung cứ hỏi “Tại sao?” liên tục là sẽ đào được INSIGHT .
Nguồn: Tran Mika

Không có nhận xét nào