CẢ THẾ GIỚI SẼ NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO NHỮNG AI MỘT LÒNG MUỐN TIẾN LÊN PHÍA TRƯỚC ĐẠT MỤC TIÊU VÀ HÀNH ĐỘNG - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

CẢ THẾ GIỚI SẼ NHƯỜNG ĐƯỜNG CHO NHỮNG AI MỘT LÒNG MUỐN TIẾN LÊN PHÍA TRƯỚC ĐẠT MỤC TIÊU VÀ HÀNH ĐỘNG



Bill Gates, người từng học tại Harvard, từng nói: "Khi bạn muốn làm việc gì, hãy làm ngay bây giờ!"
Đúng là, mỗi người đều có rất nhiều việc muốn làm, nhiều mục tiêu và lý tưởng khác nhau muốn hoàn thành, nhưng rất nhiều người chỉ biết ôm mộng tưởng sống qua ngày mà không có hành động nào thiết thực. Như thế, thành công biết đến từ đâu?
Đối với người thành công, chỉ mục tiêu thôi thì chưa đủ. Dù bạn có chuẩn bị từ đầu đến cuối đâu ra đó, dù tri thức và kỹ năng, thái độ và năng lực của bạn đều không thể chê vào đâu được, nhưng nếu không có hành động thực tế, thì mọi mơ ước cũng chỉ là mơ ước cũng chỉ là mơ ước mà thôi, chẳng bao giờ vươn tới được.
Là những người trẻ của thế kỷ mới, trong thời đại kinh tế phát triển thần tốc, càng nên hiểu "không tiến lên ắt là tụt hậu". Chỉ khi bạn có lựa chọn hành động hiệu quả và nhanh chóng, mới có thể giành được chỗ đứng cho mình trong cuộc cạnh tranh khốc liệt, nếu không rất nhiều cơ hội sẽ vùn vụt lướt qua.
Để tôi kể cho bạn một câu chuyện:
Elena là một nhân vật quan trọng trong đoàn nghệ thuật Đại học Harvard, nhưng cô chưa thoả mãn về điều này, mà muốn sau khi tốt nghiệp đại học sẽ đi du lịch châu Âu một năm, rồi đến Broadway New York thử sức.
Khi Elena nói cho thầy hướng dẫn nghe ước mơ của cô, thầy đã mỉm cười hỏi: "Vì sao nhất định phải đợi tốt nghiệp đại học mới đến Broadway?"
"Đúng rồi, chương trình đại học hình như không giúp gì cho em để có cơ hội ở Broadway cả. " Elena ngẫm nghĩ rồi nói,"Vậy một năm nữa em sẽ đến Broadway!"
Lúc này, thầy hướng dẫn lại hỏi: "Bây giờ em đến Broadway và một năm nữa em đến Broadway thì có khác gì nhau không?"
Elena lặng lẽ suy nghĩ một lát rồi đáp: "Hình như chẳng có gì khác, vậy học kỳ sau em sẽ đi! "
Thầy hướng dẫn vẫn tiếp tục truy vấn: "Học kỳ sau đi, với bây giờ đi, có khác gì nhau chứ?"
Elena bắt đầu cảm thấy chóng mặt, trong đầu cô toàn những đôi giày múa màu đỏ xinh đẹp đang xoay tròn trong tiếng nhạc trên sắn khấu huy hoàng rực rỡ... Cô quyết định rồi, tháng sau sẽ tới Broadway thử tìm việc.
Thầy hướng dẫn thừa thắng xông lên: "Tháng sau đi với ngay lúc này đi thì có gì khác nhau không?"
Elena hơi kích động, giọng cô run rẩy: "Được, cho em thời gian một tuần lễ để chuẩn bị, tuần sau em sẽ xuất phát!"
"Ở Broadway có thứ gì mà không thể mua được?" Thầy hướng dẫn vẫn thúc ép.
"Vậy ngày mai em xuất phát! " Elena xúc động tới mức nhảy cẫng lên. Thầy hướng dẫn bấy giờ mới hài lòng gật đầu: "Rất tốt, thầy đã đặt vé ngày mai cho em rồi. Chúc em may mắn!"
Hôm sau, Elena tới vùng trời mơ ước trong trái tim cô: sân khấu Broadway của nước Mỹ!

Trong thế giới chúng ta sống, có một chân lý tuyệt đối mà các bạn trẻ nên biết, đó chính là - dù bạn muốn làm bất cứ việc gì, đừng bao giờ đợi đến khi có đủ mọi điều kiện rồi mới bắt đầu hành động, nếu không bạn chỉ mãi chờ đợi mà thôi!
Khi các bạn đã có mục tiêu, nên lập tức bắt tay vào thực hiện. Phải làm ngay lúc này. Nếu chỉ nói suông, mơ hão, thì mục tiêu mãi mãi là giấc mơ không bao giờ với tới.
Nhìn lại những người thành công xung quanh chúng ta, đa số họ là những người hành động quyết đoán mạnh mẽ, nghĩ ra cái gì họ sẽ bắt tay vào làm ngay. Đây là một thói quen, là thái độ mà người thành công cần có, cũng là một thái độ sống tích cực.
Nhà văn nổi tiếng Emerson nói: "Cả thế giới sẽ nhường đường cho người nào một lòng hướng về mục tiêu của mình để tiến lên phía trước và hành động."
Vì vậy, các bạn trẻ nhất định phải học cách lập tức hành động, đừng ngồi ôm mộng tưởng, cũng chẳng có gì là không kịp, vì lúc này mới là sự khởi đầu tốt nhất.
Dù mục tiêu xa đến đâu, lớn đến đâu, chỉ cần hành động, sẽ bước được bước đầu tiên tiến đến thành công. Bước đầu tiên thường bao giờ cũng quan trọng nhất. Bạn có thể mỗi ngày khi vừa mở mắt ra là lập tức làm việc, làm ngay việc ưu tiên hàng đầu trong học tập cũng như trong cuộc sống của mình. Như vậy, dần dần bạn sẽ nhận ra việc hành động lập tức sẽ đem lại cho bạn cảm giác đầy đủ và thoả mãn thế nào. Nếu cứ kiên trì được hai tuần, bạn sẽ tạo thành thói quen tốt - luôn hành động nhanh chóng.
Tóm lại, dù tình trạng hiện nay của bạn thế nào, chỉ cần bạn đối diện với nó bằng tâm thái tích cực, chỉ cần lập tức hành động, rồi thành công sẽ thuộc về bạn.


(Theo Nhịp sống kinh tế/Nội dung trích trong cuốn "Harvard bốn rưỡi sáng" của tác giả Xiu-ying Wei)

Không có nhận xét nào