9 việc cần làm trước buổi trưa của những người thành công để có một ngày làm việc năng suất và hiệu quả! - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

9 việc cần làm trước buổi trưa của những người thành công để có một ngày làm việc năng suất và hiệu quả!

Làm việc năng suất và hiệu quả không phải là mục tiêu của riêng ai. Vậy chúng ta có thể làm gì để tăng năng suất và hiệu quả công việc của bản thân?


Tất cả chúng ta không thể đều là "morning people" - những người có cuộc sống lành mạnh, ngủ sớm và dậy sớm, nhưng theo một nghiên cứu gần đây, bạn có thể kéo dài thời gian trên Trái đất nếu thức dậy sớm hơn vài giờ mỗi ngày.
Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu hơn 430.000 người, từ 38 đến 73 tuổi, trong gần 7 năm để xem lối sống "chim sớm" hay "cú đêm" của họ ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần của họ như thế nào. Kết quả đã chứng minh rằng những con "cú đêm" có thể gặp bất lợi về sức khỏe. Họ có nguy cơ mắc chứng rối loạn tâm lý, tiểu đường, bệnh hô hấp và các bệnh về đường tiêu hóa.
Còn việc thức dậy sớm và bắt đầu sớm thì mang lại nhiều lợi ích hơn là sức khỏe – một "morning people" có thể tăng năng suất hàng ngày và phát triển sự nghiệp.
Theo nhà sinh vật học Christoph Randler, những cá nhân hoạt động tốt nhất trong những giờ đầu tiên của ngày mới có nhiều khả năng đạt được mục tiêu nghề nghiệp hơn những người khác. Nghiên cứu của ông được công bố trên Harvard Business Review, đã khảo sát khoảng 400 sinh viên đại học và nhận thấy rằng những người hoạt động vào buổi sáng có xu hướng chủ động hơn những người có khả năng làm việc tốt nhất vào buổi tối.
Dưới đây là 9 việc mà những người "siêu năng suất" làm trước buổi trưa để giữ "đà" của họ đi cả ngày.
1. Họ chia một ngày thành hai
Người sáng lập và là giám đốc sáng tạo của Men Style Pro, Sabir Peele, cực kỳ tin rằng bằng cách chia tách ngày của mình thành 2 nửa sẽ giữ cho sự sáng tạo của anh luôn trôi chảy.
"Tôi liệt kê tối đa 10 nhiệm vụ mà tôi muốn làm trước buổi trưa. Để luôn giữ hứng thú đến những gì tôi đang làm, tôi làm những nhiệm vụ quan trọng nhất vào đầu mỗi giờ và sau đó xử lý email. Cứ mỗi khi hoàn thành hai nhiệm vụ, tôi thực hiện 20 lần chống đẩy", anh nói với Business Insider.
Đối với phần thứ hai trong ngày của anh ấy (từ giữa trưa đến 5 giờ chiều), anh ấy thực hiện một chiến thuật khác. "Tôi tập trung tất cả sự chú ý của mình vào các cuộc họp và chỉ tạo những nội dung thuần túy - cả hai đều là những nhiệm vụ cực kỳ tốn thời gian".
2. Đến sớm
Bác sĩ nhi khoa Meghan Brooks, DO, luôn cân bằng việc làm mẹ và chăm sóc những bệnh nhân nhỏ của mình ngày qua ngày bằng cách thức dậy sớm và đi sớm.
"Tôi luôn đến trước ít nhất nửa giờ trước khi bệnh nhân đến. Có thể kiểm tra biểu đồ của họ, và gọi cho cha mẹ họ khi có kết quả xét nghiệm", cô nói. "Vào những ngày khác, tôi sử dụng thời gian đó để uống cà phê và đảm bảo các cuộc hẹn của tôi không bị trễ, và tôi luôn hoàn thành được công việc của mình".
3. Dành thời gian cho bản thân
Bằng cách dành thời gian cho bản thân mỗi sáng, biên tập viên có thâm niên và là bà mẹ mới - Rachel Bowie có thể tăng cường tâm trạng và năng suất tổng thể của mình.
"Với một danh sách dài những việc cần làm khi đến cơ quan và việc xử lý thay tã cho đứa con bốn tháng tuổi khiến tôi dễ dàng bị stress . Vì vậy, mỗi buổi sáng khi tắm, tôi đếm từ 1 đến 180 (tổng cộng ba phút) và sử dụng thời gian đó chỉ để tập trung" cô nói. "Nghe có vẻ thật ngớ ngẩn, nhưng tôi đã dành thời gian đó nhận thức sự đơn độc của phòng tắm với một vòi hoa sen thay vì để bộ não điểm những việc phải làm trong ngày, điều này có tác dụng làm dịu và khiến tôi tập trung hơn".
4. Kiểm tra danh sách của họ hai lần

Sự căng thẳng, hối hả của Bay Area không ảnh hưởng đến Candace Jones, một sinh viên tốt nghiệp Stanford gần đây đang xây dựng sự nghiệp của mình trong ngành truyền thông, bởi vì cô ấy dành thời gian để kiểm tra kỹ lưỡng danh sách những việc cần làm.
"Tôi có thể phát triển hay thất bại là bởi việc kiểm tra danh sách. Trước khi đi ngủ, tôi cập nhật danh sách kiểm tra của mình với các mục để hoàn thành vào ngày hôm sau và tuần tới", cô nói. "Khi tôi thức dậy, tôi xem lại danh sách việc cần làm trước khi kiểm tra bất kỳ email nào. Điều này rất quan trọng vì tôi muốn được chủ động hơn và phản ứng về những gì cần ưu tiên".

5. Hòa mình vào thiên nhiên
Chris Heayns, CEO và người sáng lập Mill Meadow - một khu nghỉ dưỡng sinh thái ở Anh, đã dành nhiều ngày để đảm bảo công việc kinh doanh của anh là một cỗ máy hoạt động tốt để tất cả các vị khách của anh đều hạnh phúc và doanh thu tiếp tục tăng. Vậy làm thế nào để anh ấy giữ sự điềm tĩnh làm điều đó?
"Tôi thức dậy vào khoảng 5:45 để thả gà ra, sau đó chơi vài đường bóng tennis và ra ngoài trời để đi dạo cùng chú chó", anh nói. "Việc đi bộ ở vùng nông thôn có không khí trong lành luôn có thể xóa tan mọi sự hoang mang, mơ hồ của bộ não".
6. Ăn một bữa sáng lớn
Sara Donovan, một nhà sản xuất và thiết kế tóc giả ở Broadway, dành phần lớn thời gian của mình để đi đến các nhà hát chuẩn bị cho các diễn viên trong chương trình của họ, giúp họ hoàn thiện thiết kế tóc trong chương trình mới và làm việc trên một chương trình tám lần một tuần.
Để duy trì năng lượng, cô bắt đầu với một bữa sáng lớn. "Tôi phải có một bữa sáng ngon miệng - thịt xông khói gà tây, trứng, bơ, bánh mì nướng, cà phê - trước khi tôi đi trong ngày", cô nói. "Làm việc trên sân khấu, bạn thường chỉ có những bữa ăn nhanh, đồ ăn nhẹ giữa chương trình, vì vậy có một bữa ăn sáng lớn sẽ giúp tôi trở nên mạnh mẽ và năng suất hơn".
7. Họ luôn cập nhật
Luôn cập nhật tin tức về ngành công nghiệp của bạn có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn trong công việc.
Jaclyn London, giám đốc dinh dưỡng của tạp chí Good Housekeep cho biết để giữ cho bản thân làm việc hiệu quả, cô thực sự "chồng chất" nhiều việc hơn vào buổi sáng và luôn cập nhật tất cả những thông tin mới.
"Mỗi ngày tôi đều xem xét các tin tức liên quan đến tất cả các ngành công nghiệp, tạp chí đánh giá, tin tức kinh doanh, các báo cáo và bất kỳ email mới nào về một nghiên cứu bị cấm vận " cô nói. "Có thể sẽ có rất nhiều thông tin vào thời điểm đó, nhưng khi tôi cập nhật được bất kỳ sự đổi mới nào (dù lớn hay nhỏ), tôi cảm thấy mình chuẩn bị tốt hơn và dễ dàng hoàn thành mọi thứ hơn".

8. Nghe podcast
Có thể tạo động lực cho ngày mới bằng việc nghe podcast, audio
Samantha Dong, người sáng lập và là CEO của thương hiệu giày Ally, đảm bảo những ngày "kẹt cứng" của cô sẽ có một khởi đầu tốt bằng cách được truyền cảm hứng.
"Bắt đầu buổi sáng với một thói quen thư giãn, thú vị, truyền cảm hứng , giúp tôi giải tỏa tâm trí là công cụ tốt nhất của tôi", Dong nói. Làm thế nào để cô ấy làm điều đó? "Tôi pha cà phê, bật một chương trình podcast tuyệt vời và chuẩn bị cho một ngày bận rộn xây dựng thương hiệu của mình".
9. Bắt đầu ngày mới bằng mồ hôi
Một số người bắt đầu một ngày mới của họ bằng việc tập luyện. Kỹ sư Arne Bostrom đổ mồ hôi vào mỗi buổi sáng trước khi bắt đầu ngày làm việc.
"Tôi tập thể dục đầu tiên để tôi có ý thức hoàn thành một công việc trước khi tôi bắt đầu ngày làm việc", anh nói.
Nhưng anh nói rằng thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày không phải là điều dễ dàng. "Một số ngày thật khó để rời khỏi giường, nhưng sẽ dễ dàng vượt qua cái bướu đó nếu bạn lên kế hoạch tập luyện và mặc sẵn quần áo vào đêm hôm trước". "Sau đó, bạn có thể thức dậy, ra ngoài và có một ngày làm việc hiệu quả ".

Nguồn: cafebiz

Không có nhận xét nào