1 + 1>2: BÍ QUYẾT TIỀN ĐẺ RA TIỀN CỦA NGƯỜI DO THÁI - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

1 + 1>2: BÍ QUYẾT TIỀN ĐẺ RA TIỀN CỦA NGƯỜI DO THÁI




1. Tiết kiệm tiền không quan trọng bằng khát vọng kiếm tiền
Một ông chủ người Do Thái trước khi chết đã treo giải thưởng 1.000 đồng vàng cho câu hỏi "Người nghèo cần gì nhất"?
Và nhận được rất nhiều câu trả lời "Cần tiền nhất"
Nhưng đáp án lại không phải vậy
Họ cần KHÁT VỌNG KIẾM TIỀN NHẤT
Tiết kiệm tiền không bằng kiếm tiền. Có kiếm thì mới dám tiêu, không phải nhịn ăn để tiết kiệm, như vậy bạn chỉ tiết kiệm cho đói khổ, bệnh tật mà thôi.

2. Không để tiền ngủ ở ngân hàng
Tiền đẻ ra tiền chứ không phải tiết kiệm đẻ ra tiền, nên họ sẽ không gửi ngân hàng.Tiền lãi ở ngân hàng không bằng giá của các chi phí tăng lên, vì vậy nên đầu tư vào những vụ làm ăn như các doanh nghiệp đang phát triển... sẽ có lãi hơn nhiều.
Cần cẩn thận: phân tích thị trường, đầu tư vào hạng mục lãi cao. Tăng tốc quay vòng đồng tiền, hạn chế rủi ro vào các hạng mục không chắc chắn.

3. Không ăn thóc giống
Tức là có thể cho nhau vay tiền, nhưng không được dùng số tiền đầu tư tiết kiệm để ăn tiêu. Phải giữ chắc vốn liếng, rồi từ đó đầu tư sinh lời hơn nữa, nhất định không được đầu tư tiêu xài không mục đích.

4.Trí tuệ là vàng
Người do thái giàu dựa vào đầu óc, kinh doanh tinh khôn, tính toán cẩn thận.
Có một ông chủ buôn trc khi mất muốn nhượng lại tài sản cho con trai, nhưng lại sợ tài sản vào tay quản gia, nên khi viết di chúc, ông để lại toàn bộ tài sản cho ông ta và con trai ông đc lựa chọn 1 thứ. Nhờ sự thông minh vốn có của mình, người con trai đã chọn tài sản là người quản gia, bởi theo pháp luật người do thái thời đó sở hữu người hầu thì đồng nghĩa với sở hữu tất cả tài sản của họ.

5. Kinh buôn 3 tháng
Người do thái luôn mang suy nghĩ buôn bán đầu tư ít nhất kéo dài 3 tháng không bỏ cuộc, bởi thời điểm đó mới biết được những phát sinh hoặc cơ hội lớn nhất của 1 vụ đầu tư.

6. 1+1>2
Một người cha Do Thái đã dạy con trai ông ta: hãy biến một cân đồng từ 300 xu thành 350 xu. Thay vì để nguyên đồng hãy làm tay cửa, móc khóa và các vận đụng khác. Hãy biến đổi loại hình sản phẩm để tăng số lượng tiền thu về. Cậu bé đó sau này đã trở thành chủ tịch HDQT Mar Kaur.

7. Mỗi phút đáng giá 17$
1 ngày làm việc 8 tiếng ở đây trung bình có 8000$ =>> mỗi phút có 17$. Ai quấy rầy họ 1 phút, tức là họ đã mất 17$. Thời gian với họ là vô giá, tiền thì đếm được, mà thời gian thì không.

8: Quan hệ giúp tiền đẻ ra tiền
Người nào càng nhiều mối quan hệ làm ăn tốt, người ấy càng có cơ hội kiếm được nhiều tiền. hãy kết giao với những người ưu tú.
Ở với hổ sẽ được học cách săn mồi, ở với ếch thì chỉ nhìn đời qua đáy giếng thôi.

9. Biết tiêu tiền
Người do thái không tiếc tiền vào ăn uống dinh dưỡng, chữa bệnh, nâng cao sức khỏe, cho con học hành.. chứ không lãng phí vào khoản đánh bạc, ăn chơi nhảy múa.

10. Sống cần kiệm
Rockefeller - Ông vua dầu khí thời kì khó khăn đã từng mua một cuốn sách "Cách để khiến mình trở nên giàu có", nhưng bí quyết trong cuốn sách chỉ có 2 chữ "cần kiệm", vì vậy ông đã sống và làm việc với sự cần mẫn, tiết kiệm đúng mực và đầu tư chuẩn xác cho vụ dầu khí nổi tiếng thế giới giai đoạn 1959 - 1965.
Rockefeller - Ông vua dầu khí thời kì khó khăn đã từng mua một cuốn sách "Cách để khiến mình trở nên giàu có", nhưng bí quyết trong cuốn sách chỉ có 2 chữ "cần kiệm", vì vậy ông đã sống và làm việc với sự cần mẫn, tiết kiệm đúng mực và đầu tư chuẩn xác cho vụ dầu khí nổi tiếng thế giới giai đoạn 1959 - 1965.

Cre: Trí Thức Trẻ

Không có nhận xét nào