SỰ CÔ ĐỘC CỦA KẺ LỘI NGƯỢC DÒNG - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

SỰ CÔ ĐỘC CỦA KẺ LỘI NGƯỢC DÒNG

Bạn đang khởi nghiêp?? 
Không biết bạn có giống tôi và khá nhiều người bạn của tôi khi quyết định rời bỏ một công việc làm công ăn lương sang tự kinh doanh. À mà không!!!... Đúng hơn là thay đổi từ một cách tư duy này sang một môi trường tư duy khác. Từ làm công sang làm chủ.


Bạn nhận được gì từ cha mẹ, bạn bè, người thân, đồng nghiệp??.. Những lời động Viên hay những lời chê trách, can ngăn. Những lời khen hay những lời chê bai gàn dở???
Tôi viết những điều này không phải để than thở, càng không phải để ăn mày sự " thương hại" của một ai đó mà muốn cùng chia sẻ những động lực với đồng đội của mình và những ai cũng đang muốn rẽ sang một hướng đi hoàn toàn khác, đôi khi là ngược dong hoàn toàn để cùng có can đảm bước tiếp. Vì Đã thành quy luật rồi. Dù bạn có đúng 100% nhưng đám đông tin điều ngược lại thì điều bạn nói ra đều là điên rồ hết. Hãy chấp nhận làm kẻ điên bạn nhé!!!
Một câu chuyện cổ của người Ấn Độ.
Trong một ngôi làng nọ có một vị tiên tri thông thái. Một đêm trong lúc ngủ ông được báo mộng vào sáng mai. Tất cả mọi giếng nước trong làng sẽ bị đầu độc, khi dân làng uống nước giếng họ sẽ bị trở nên điên.
Sáng sớm hôm sau, nhà tiên tri đã bị đánh thức bởi những tiếng kêu la, ông chạy ra cửa thì khung cảnh ngôi làng đã trở nên hỗn loạn. Người la hét, người vò đầu bứt tóc, người xé quần, xé Áo, người châm lửa đốt nhà. Họ hành xử như những người điên.
Nhớ lại giấc mơ đêm trước, nhà tiên tri bàng hoàng. Như vậy là cả dân làng đã trở nên bị điên khi uống nước.
Ông chạy ra và can ngăn từng người, cố gắng giải thích cho họ hiểu họ đã bị đầu độc, họ đang làm sai, họ đang hành động như những người điên. Hãy dừng lại nếu không họ sẽ tự giết mình, họ sẽ phá hủy ngôi làng.
Nhưng không một ai nghe ông cả, họ vẫn tiếp tục làm.
Qua ngày hôm sau, mọi chuyện đã trở nên không thể kiểm soát, họ đã từ bỏ toàn bộ quần Áo, họ vẽ lên mặt, lên người những thứ dị hợm. Họ đập phá mọi thứ trong ngôi làng,
Và tới trưa hị đã tu tập trước căn nhà của vị tiên tri.
Họ lôi ông ra khỏi nhà trong tiếng reo hò của cả làng. Một trong đám người đó lên tiếng.
Chúng tôi không chấp nhận có một người điên sống trong làng này. Giờ ông hãy đi khỏi đây, dân làng sẽ rha chết cho ông.
Vị tiên tri thảng thốt. Mọi người điên hết rồi, mọi người đã bị đầu độc, chính nguồn nước đã khiến mọi người trở nên điên loạn. Hãy nghe ta, đừng uống thứ nước đó nữa, đừng đập phá ngôi làng nữa. Hãy tỉnh lại hết đi.
Đám đông cười lớn, hò reo. Người đàn ông với khuôn mặt bặm trợn quát lớn.
Ông dám bảo chúng ta điên, ông hãy nhìn lại mình, ông giống ai trong chúng ta ở đây. Ông đang mang bộ quần Áo gớm giếc, đầu tóc ông gọn gàng, ông nói những điều mà không moitj ai trong số bọn ta chấp nhận được, thậm chí ông không an cùng bọn ta, uống cùng bọn ta. Ở đây chỉ mình ông là khác tất cả bọn ta. Ông mới chính là kẻ điên.
Hắn nói tiếp: giờ ông đã điên quá rồi, ông đã hết thuốc chữa, nếu để ông đi, ông có thể làm hại nhiều người.
Thế là chúng nhốt ông lại trên một chiếc xe, kéo ông đi khắp làng rêu rao với mọi người ông là một kẻ điên hết thuốc chữa, hãy tránh xa ông ra vì ông có thể làm hại mọi người.
Rồi chúng xây một phòng biệt giam, nhốt ông lại, cách ly ông hoàn toàn với thế giới bên ngoài. Bỏ mặc ông trong sự cô độc, sự cô độc của một người tỉnh táo.
Bạn điên hay đám đông điên, bạn là người hiểu rõ nhất. Đừng vì những lời dè bỉu, những lời can ngăn, những lời phán xét hay nỗi sợ hãi mà từ bỏ ước mơ của mình bạn nhé.
Chúc mọi người có nhiều hơn những động lực để bước tiếp trên con đường đầy chông gai nhé. Bạn của tôi ơi

Vịt triky - thành viên khởi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào