MỚI KHỞI NGHIỆP ĐỪNG THAM TO, THAM NHIỀU - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

MỚI KHỞI NGHIỆP ĐỪNG THAM TO, THAM NHIỀU



Hôm kia có 1 bạn trên Khởi nghiệp Việt Nam inbox cho mình xin tư vấn về Việc bạn ấy kinh doanh thời trang nam, Mình mới hỏi là bạn ấy là em kinh doanh những sản phẩm gì ?
Bạn ấy kể 1 hồi: nào là ví da, dây lưng, quần bò, áo sơ mi, tất giầy........ty tỷ thứ tất tần tật cho nam.

Mình hỏi lý do sao bạn ấy lại chọn như vậy! Bạn ấy nói rằng, bạn ấy muốn tận dụng bán tất cả mọi thứ cho khách hàng luôn thể để đỡ tốn chi phí marketing kéo khách về!

Nghe qua thì có vẻ hợp lý :)) Mình mới hỏi bạn ấy là thế giờ nguồn lực của em có những gì: tiền vốn, nhân sự, .......

Thì bạn ấy ấp úng vì chả có gì cả :D

Vấn đề nó nằm ở chỗ đó, khi khởi nghiệp mà nguồn lực của chúng ta ít thì chúng ta chỉ nên tập trung nguồn lực vào 1 dòng sản phẩm, thậm chí 1 phân khúc khách hàng be bé thôi để bắt đầu!

Mới đây nhất mình cũng mới triển khai dự án kinh doanh BÁN BUÔN, BÁN LẺ liên quan đến những sản phẩm về Ong ( Bee Farm - Nông Trại Ong ) . Về ong thì có kha khá sản phẩm như sữa ong chúa, mật ong, phấn ong, sáp ong,.....Tuy nhiên, mình chọn đúng 1 sản phẩm SỮA ONG CHÚA để bắt đầu . Việc chọn sản phẩm này các bạn có thể dùng 1 số công cụ phân tích từ khóa của Google (nếu xác định làm online là chính) hoặc 1 số báo cáo về ngành ....thì các bạn sẽ ước lượng được độ lớn của ngành!

Mình check thử công cụ Google thấy từ Khóa :Sữa Ong Chúa (có dấu và ko dấu) gần 20 000 khách hàng tìm kiếm mỗi tháng! rồi check thêm thử mấy từ khóa nữa thì ôi thôi! Khá là tiềm năng!

Sản phẩm về Ong đã là 1 ngách , rồi sữa ong chúa lại 1 ngách nữa đủ lớn để bay nhảy và nó cũng phù hợp với nguồn lực ban đầu của nhóm!

Thế là chốt SỮA ONG CHÚA!

Một thời gian nữa khi bán sữa ong chúa ổn, mình sẽ mở rộng dòng sản phẩm bán cả mật ong, sáp ong, phấn hoa.....

Thế đó, khi chọn sản phẩm ban đầu, đừng ôm đồm chọn tất cả! VIỆT NAM ĐỪNG THAM TO!



Hãy comment ngành hàng bạn muốn kinh doanh xuống phía dưới, chúng ta cùng thảo luận thêm nhé!

Không có nhận xét nào