BÁN THÂN - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

BÁN THÂN

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi và trong nhà



Đời ngộ lắm, cùng là đực rựa như nhau, cùng trên răng dưới một rổ củ từ ấy vậy mà nhiều thằng thấy gái thì mắt cứ sáng như đèn pha ô tô, mồm năm miệng mười, nói láo lia hết phần của người khác. Còn nhiều thằng khác thì gặp gái hơn gặp ma, sợ muốn xón cả ra quần, chỉ trực bỏ chạy.

Bạn thân của em là một điển hình cho kiểu đàn ông như thế, to cao, đẹp trai, có học thức, làm phó giám đốc KD một công ty cả vài trăm nhân mạng, làm gì cũng giỏi mỗi tội vô duyên. Nên đến giờ chưa có nổi mối tình vắt vai. Mà chả hiểu nó mắc chứng bệnh gì mà nó sợ phụ nữ, cứ đứng trước phụ nữ là nó run tới mức hai hàm răng cứ va vào nhau lộp cộp, rồi nói chuyện như gà mắc tóc, phun ra được câu nào là câu đó "dí ra đèo".

Có bận em cáp kèo cho nó một cô, vốn họ hàng xa với em, tên Hương, trẻ trung, xinh xắn. Nghe em kể là đằng gái ưng luôn. Tin tưởng em nên họ mời cu cậu sang chơi.

Vui lắm vì có người hậu thuẫn, bữa đó em dắt nó qua, tới nơi, em thì cất xe, nó đã vội vàng vào bấm chuông và gặp ngay mẹ của nàng. Chào được một câu, cậu đưa bó hoa cho bà mẹ, lẽ ra cậu phải nói thưa Bác cháu muốn gửi tặng Hương bó hoa, thì run quá hay gì, cậu nói thành Thưa Bác con muốn tặng Hoa bó Hương.

Mẹ cô gái tròn xoe mắt, nhưng thôi lần đầu cho qua. Dù sao nhìn mặt mũi khôi ngô nên cũng có tí thiện cảm.

Vào nhà nói chuyện, nó ngồi một bên, em Hương ngồi một bên, uống hết hai bình trà của nhà người ta mà nó chẳng hé được câu nào, chỉ mỗi câu : trà ngon quá làm tới hoài. Báo hại người ta rót nước mỏi cả tay.

Chờ mãi cô gái cũng sốt ruột lên tiếng, anh Trung ít nói quá nhỉ?

Em ngồi nói chuyện với bố cô bé bên kia mà cứ phải dỏng tai nghe mà hồi hộp sợ cu cậu lại xổ ra một câu vô duyên thì chỉ có nước độn thổ.

Cảm ơn em, tính anh hơi ít nói em ạ.
Tuyệt vời, tôi mừng trong bụng, đấy phải ăn nói như thế mới cua được gái. Vậy mà em chưa mừng đc 1 phút nó lại phát tiếp.
Chắc bình thường Hương nhiều chuyện lắm nhỉ?

Con bé giận tím tái cả mặt, nhưng có lẽ nể mình ngồi đó nên nó bĩnh tĩnh lại. Và từ lúc đó không khí tĩnh lặng bao trùm cả không gian. Một người rót trà, một người uống trà như thể đang thưởng thức trà đạo, không có một âm thanh nào phát ra từ miệng của hai người đó nữa. Ngồi được một lúc nữa, con bé, lấy cớ có việc làm chưa xong rồi xin phép đi làm. Biết vậy nên hai thằng tớ cáo lui ra về.

Vậy là lại thất bại, không chỉ có thế mà em còn bị mang tiếng với nhà cô gái. Nhục cả mặt.
Nhưng nghĩ lại cũng tội nó thật, ai sinh ra mà không muốn mình có duyên trước phụ nữ, tại tính nó nhát gái, cứ thấy gái là như gà mắc tóc, chả nghĩ được gì, nói câu nào là trật câu đó. Bỏ thì thương, vương thì tội. Lần này em lại đánh cược danh dự của mình giới thiệu cho nó mối nữa.

Trước mấy ngày em dăn nó. Thôi lần này đi gặp, mày đừng, nghĩ đi gặp gái, mày cứ nghĩ đi gặp khách hàng của mày đi. Coi như mày là người bán, cô nàng là khách hàng, sản phẩm là mày nhé. Mày cố gắng thuyết phục để cô nàng hẹn hò với mày. Vậy là xong
Ờ như vậy có vẻ dễ đấy, nghề của chàng mà. Nó hồ hởi bởi sáng kiến của em. Tao sẽ làm một cái kịch bản đàng hoàng.
Hai bữa sau nó mang sang nhà em một cái kịch bản thật các bác ạ, mà lại được đánh máy ngay hàng, thẳng lối đàng hoàng. Cái thằng thật hết biết cách.
Nhìn bộ dạng của nó có vẻ tâm đắc lắm, vừa ngồi uống trà, vừa rung đùi rồi lại nhìn xa xăm, lâu lâu lại thấy tủm tỉm cười, chắc cậu đang hình dung cảnh tiếp xúc được cô nàg và chốt sale thành công rồi. Cái trò của bọn bán hàng đây.
Em mở kịch bản của nói ra coi thì thật kinh hoàng, thằng này đúng là hâm tỷ độ rồi, nó viết đủ 6 bước khi Sale các bác ạ.
Thời gian: dự kiến 30-40 phút
Bước chuẩn bị: Quần Áo chỉnh tề, đầu tóc gọn gàng, mình mẩy thơm tho, chú ý xịt nước hoa và ngận Listerine trước tri đi.
Mua một bó hoa, một món quà nhỏ
Chịn địa điểm ít ồn ào, bụi bặm, ngồi chỗ thoáng mát, lịch sự, để nàng quay lưng ra phía ngoài, tránh để không gian xung quanh làm nàng phân tân.
Lạy chúa tôi, nó đúng là một cái máy không phải con người.
Bước 1: Tìm kiếm bạn gái ( thằng Công Vịt đã làm). Ôi nó viết rõ từng chữ như thể em là lính còn nó là sếp và đó là nhiệm vụ hiển nhiên của em
Bước 2: Tìm hiểu nhu cầu của nàng
Màn chào hỏi, kéo ghế mời nàng ngồi, tặng nàng bó hoa, hỏi nàng uống gì và gọi nước. Cảm ơn nàng đã đồng ý gặp ( chuẩn như sách luôn)
Bộ 6 câu hỏi thường dùng khi giao tiếp với khách hàng, được chia làm 2 lần, 3 câu hỏi khi mới gặp, 3 câu hỏi khi khách hàng mất tập trung và lảng đi chuyện khác ( mục đích kéo khách hàng vào lại quỹ đạo buổi nói chuyện). Cụ thể là:
- Nghe nói em làm giáo Viên, công việc của em tốt chứ ạ. Chờ nàng trả lời rồi khen một câu.
- câu hỏi hai: Làm việc giảng dạy chắc nhiều điều thú vị lắm nhỉ. Chờ nàng trả lời, cười thật tươi và khen một câu.
- Câu hỏi ba: Em chọn nghề này vì thích công việc giảng dạy à. Nhìn vào mắt nàng, gật gù tỏ vẻ đồng cảm.
Bộ ba câu hỏi của nó thì em thấy ổn rồi đấy, thế này chắc chắn gãi đúng chỗ ngứa khiến cô gái phải trải lòng và có thiện cảm. Nhưng nói thật, em cứ thấy bệnh bệnh sao ấy.
Phần giới thiệu bản thân.
Rồi đi vào vấn đề, giới thiệu về bản thân: tuổi, nghề nghiệp, cha mẹ, mong muốn.
Giới thiệu về sở thích: Anh thích chơ thể thao, đặc biệt đá bóng, em có chơi thể thao không.
Cuối tuần anh thường chỉ ở nhà đọc sách, cuối tuần em thường làm gì
Anh thích xem phim lắm nhưng chưa từng đến, rạp em có hay đi xem phim ở, rạp không.
Ok, phần phát triển câu chyện thế này là ổn. Mong rằng mọi chuyện diễn tiến theo hướng này.
Tiếp theo:
Lấy lòng bằng những lời khen, quan sát nàng từ đầu tới chân, tìm điểm nổi bật để khen.
- Nếu da nàng trắng: khen là em có làn da thật sáng, nó hợp với... Của em lắm.
- Nếu: Mắt nàng đẹp khen là lần đầu tiên anh thấy một cô gái cí đôi mắt đẹp như em.
- Nếu môi nàng xinh khen là: Em có đôi môi trái nho thật dễ thương.
Hai câu đầu thì có lý, đến câu thứ ba thì Em không nhịn nổi cười các bác ạ, em cười muốn té ghế ấy vậy mà em cười, no cũng phá lên cười theo, chắc tưởng em khoái chí.
Em hỏi mày có biết miệng trái nho là gì không?
Thì miệng nhỏ, chúm chím đó.
Thằng ngu, nói miệng trái nho là CHÓ NHAI đấy. Mày khen thế nó lấy guốc đạp cho bể đầu.
Mặt nó với nghệt ra như Ngỗng ỉa, nhìn càng tức cười. Thôi thay ngay câu ấy nhé
Bước 3: Tư vấn
Hỏi nàng: em có mẫu bạn trai lý tưởng không?
Rồi khoe 4 điểm mạnh bản thân:
- Có công việc
- Có trach nhiệm
- Biết quan tâm mọi người.
- Không hút thuốc, rượu chè, bê tha
Tốt Phần này như vậy là duyệt
Bước 4: Xử lý từ chối
Câu chốt: Em thấy anh là người thế nào?
Câu này hỏi thật sự hay, đúng là bọn bán hàng, câu này là để thăm dò ý đối phương để ra đòn tiếp theo.
Nếu nàng nói tốt, câu tiếp theo là cảm ơn em, anh sẽ rất vui vì em cí suy nghĩ tốt về anh và chuyển qua bước 5.
Nếu nàng còn băn khoăn. Vậy điểm gì chưa vừa ý nàng. Cần hỏi nàng tiếp, hình như em có điều gì khó nói?
Nếu nàng trả lời, mới chỉ là lần đầu gặp nên em chưa dám đánh giá. Thì chớp ngay thời cơ: anh cũng nghĩ thế, vậy em cho anh cơ hooin được gặp em nhiều hơn, lúc đó em sẽ hiểu rõ hơn con người bên tring của anh. ( quá hay nếu câu chuyện đi theo hương này).
Nếu nàng nói: em muốn suy nghĩ thêm. Trả lời: Anh hiểu, anh chỉ muốn hỏi, bữa nay em gặp anh ở đây, em có thấy vui không? ( nếu mọi chuyện đi theo hướng này chắc chắn nang không thể nói không). Khi nàng nói có thì qua bước 5 được rồi
Bước 5: Chốt( mục tiêu đạt được, nàng chấp nhận hẹn hò, và hẹn được nàng đi xem phim hay ca nhạc)
- Cảm ơn em vì buổi nói chuyện hôm nay, anh thấy rất vui, hy vọng em cũng vậy.
- Mời nàng bằn câu chuyện: Em có tin là bằng này tuổi anh chưa từng tới rạp xem phim một lần dù rất muốn không. Nhiều lần cũng muốn đi, nhưng tới dạp phim người ta có đôi có cặp, anh chỉ cí một mình nên lại thôi, ( hạ giọng xuống, nói chậm dãi) người phụ nữ anh thân nhất là mẹ anh, nhiều lần mời mẹ mà mẹ bảo mẹ cí tuổi đến mấy chỗ đoa không hipwj nên đành thôi. Chả biết đến bao giờ mới được đến đó một lần. ( ngưng lại vài giây) nhìn vào mắt nàng. Em à, cuối tuần này em có thể đi xem phim cùng anh không?
Nếu nàng bảo: cuối tuần em bận rồi.
Trả lời: không sao vậy tuần sau ngày nào em rảnh. Anh xin phép mời em.
Sẽ tuyệt vời nếu nàng cho một cái hẹn cụ thể.
Nếu nàng trả lời vòng vo, tức là nàng chưa muốn( không sao, đừng dồn nàng quá, ngày mai gọi điện lại, chir để duy trị thiện cảm lúc nào thích hợp thì mời tiếp)
Kịch bản có vẻ hoàn hảo rồi. Không biết lúc nhập vai thì thế nào nữa. Cũng may lần đó nó bám sát kịch bản nên cũng xin được cái hẹn xem phim. Rồi sau ít lần xem phim như vậy, nó cũng cưa đổ được nàng. Mà cũng lạ, từ khi lấy được vợ nó cũng hết luôn cái bệnh vô duyên. Vậy là cuối cùng nó cũng bán được món hàng tồn kho đó.
Vịt tri kỷ - thành viên khỏi nghiệp Việt Nam

Không có nhận xét nào