Bài 2: Cái gì đang điều khiển cuộc sống của bạn? - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Bài 2: Cái gì đang điều khiển cuộc sống của bạn?

Nếu bạn không điều khiển cuộc sống của mình, người khác sẽ làm thay bạn. Đó là điều mà hầu hết mọi người đều được nghe, và sự thật thì nó đúng như vậy. Nếu bạn có thể dẫn dắt cuộc đời mình theo hướng mình muốn, bạn là kẻ bất khả chiến bại trên mọi chiến trường.
Nhưng nếu không biết điều khiển cuộc sống theo ý mình? Nó sẽ giống như một ông chủ không biết tính toán, phân tích để phát triển công ty, phá sản là điều tất yếu xảy ra. Liên hệ với cuộc đời bạn, bạn sẽ là một tên loser hay một gã thất nghiệp dài hạn trong suốt cuộc đời. Tệ hơn nữa là chơi bời trác táng, nghiện ngập và nhà tù có thể là nơi tiếp theo chào đón khi không tự điều khiển cuộc sống của mình được.

Trong não bộ bạn có 2 thành phần riêng biệt: Ý thức và tiềm thức, chắc hẳn bạn đã được nghe nhiều về chúng khi NLP đang phát triển đến ngày hôm này vô cùng mạnh mẽ. Tuy nhiên có rất nhiều cách định nghĩa về chúng. Trong khía cạnh bài viết này, tôi chỉ xin định nghĩa chúng dưới góc độ như sau, để bạn có thể dễ sử dụng luôn:

Ý thức: là những sự tinh toán, phân tích của bạn ngay thời điểm nói, có tính chất ngắn hạn
Tiềm thức: Là những thứ được tạo thành bởi kinh nghiệm và trải nghiệm trong quá khứ
của mình, có tính chất dài hạn

Lấy ví dụ cho dễ hiểu nhé!
Bạn thấy 1 ai đó băng qua đường, và phía xa tầm 100m có 1 chiếc container đang lao tới người đó, họ sẽ làm gì? Ngay lập tức họ lao đi, hoặc nhảy ra tránh đúng không.
Điều gì khiến họ làm được vậy nhỉ? Ý tôi là NGAY LẬP TỨC ấy. Bởi theo nguyên tắc ý thức, mọi thứ phải được tính toán như sau:
Với khoảng cách 100m, với tốc độ thế kia, gia tốc ước chứng là,.. vận tộc ước chừng là,… Sau đó áp áp dụng công thức: X= Xo+ VoT +1/2 (aT^2). Để biết thời gian lao vào mình Sau đó áp dụng F=ma để tính lực tác động đến mình
Sau đó giật mình vì thời gian nhanh quá, lực tác động lớn quá, rồi hình dung tiếp cảnh nó lao đến sẽ ra sao và vội vàng nhảy. Đó  những  ý thức làm,  phải tínhtoán  phân tích.  cho đến khi  phân tích xong thì, người đó đã… ra đi
 Nhưng với tiềm thức thì sao, nó không cần tính toán, nó nhảy ngay lập tức, chạy ngay lập tức, vì sao. Vì trong quá khứ nó đã nhìn nhiều người không làm thế và cảnh tượng hãi húng đó làm tiềm thức sợ, nó nhớ khác ghi và làm ngay.
Và đó chính là 2 phần sức mạnh tạo nên con người bạn hàng ngày, 1 phần chuyên tính toán cho bạn, 1 phần chẳng cần tính toán, nó cứ muốn là nó làm.
Bài viết đang tiếp tục được cập nhật...Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi

Không có nhận xét nào