4 nguồn lực để huy động để khởi nghiệp ! - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

4 nguồn lực để huy động để khởi nghiệp !

" Thông minh tài chính là khả năng bạn có thể nghĩ ra bao nhiêu giải pháp tài chính khác nhau để xoay sở 1 vấn đề "
Tác giả cuốn “ cha giàu, cha nghèo “ đã nhấn mạnh rất nhiều lần như vậy về tầm quan trọng của thông minh tài chính trong quá trình làm giàu. Vấn đề khó khăn và khiến nhiều bạn trẻ  ngại nhất khi khởi nghiệp là vốn. Tuy nhiên, mặc dù khó, nhưng chỉ cần bạn thông minh tài chính thì vẫn có nhiều cách để huy động vốn !

1/ Huy động vốn từ gia đình, bạn bè

Huy động vốn từ gia đình, bạn bè là 1 trong những cách tìm kiếm vốn hiệu quả nhất bên cạnh nguồn vốn tích góp từ bản thân. Vì họ là người thân nên họ sẽ dễ dàng ủng hộ sự nghiệp của bạn hơn các nguồn vốn khác như ngân hàng hay tổ chức tín dụng.
Với những ưu điểm như dễ thuyết phục, nhanh, đơn giản, đây thực sự là cứu cánh cho sự nghiệp khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng, nguồn vốn này sẽ khiến bạn mất chủ động về thời gian. Bất cứ khi nào, bạn cũng có thể bị động về vấn đề chi trả. Bên cạnh đó, tiền bạc cũng sẽ rất dễ tác động lên quan hệ tình cảm ban đầu. Do đó, bạn nên cân nhắc về việc thanh toán, cũng như ưu nhược điểm của nó trước khi sử dụng phương thức huy động vốn này !

2/ Huy động vốn từ người làm ăn chung

Rất nhiều trường hợp khởi nghiệp từ 1 nhóm hoặc ít nhất là 2 người. Hoặc bạn hoàn toàn có khả năng tìm kiếm người khởi nghiệp chung nếu có 1 ý tưởng độc đáo, 1 kế hoạch đầy tính khả thi. Việc khởi nghiệp chung sẽ giúp bạn giải quyết được rất nhiều khó khăn về vốn, và có thêm sự sáng suốt hơn trong  những quyết định và giải quyết vấn đề phát sinh. Tuy nhiên, bạn cần cân nhắc rằng, mặc dù vốn là yếu tố quan trọng nhưng bạn cũng cần 1 cộng sự lâu dài, hợp nhau về quan điểm , tính cách, kinh doanh. Chỉ như vậy , công việc kinh doanh mới thực sự hiệu quả và đem lại thành công cho bạn và cộng sự



3/ Huy động vốn từ đối tác

Khá nhiều nhà khởi nghiệp lựa chọn phương thức này. Bằng cách thuyết phục những người có nguồn vốn nhàn rỗi đầu từ vào công ty bạn, đây được xem là phương thức  hợp tác khá hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần có sản phẩm và kế hoạch để thuyết phục đối tác về khả năng thành công trong tương lai

4/ huy động vốn từ ngân hàng, tổ chức tín dụng

Mặc dù đây là phương pháp không được ưa chuộng nhất nhưng cũng phổ biến nhất. Nhược điểm của phương thức này là bạn phải chấp nhận những ràng buộc như vật thế chấp, cầm cố. Đó là chưa kể, công ty bạn phải gánh chịu chi phí cho lãi suất. Lãi suất thực sự là vấn đề  không nhỏ trong thời kì khó khăn  với các doanh nghiệp nhỏ trước khi khởi nghiệp. Do đó, trước khi quyết định sử dụng phương thức huy động vốn từ ngân hàng và tổ chức tín dụng, cần có 1 kế hoạch cụ thể về chi trả và lạc quan về dòng tiền.

Đây là những cách thông dụng nhất huy động vốn ! Nhưng dù bằng phương thức huy động vốn nào đi chăng nữa, điều quan trọng là bạn cần có 1 ý tưởng độc đáo, 1 kế hoạch khả thi và 1 quyết tâm theo đuổi đến cùng ! Chúc các bạn thành công !

Không có nhận xét nào