Sai lầm số 4: “QUÊN BÉNG” LỜI KÊU GỌI MUA HÀNG - Blog Trần Hiếu - Mãi mãi tinh thần phụng sự

Header Ads

Sai lầm số 4: “QUÊN BÉNG” LỜI KÊU GỌI MUA HÀNG

Sai lầm số 4:
“QUÊN BÉNG” LỜI KÊU GỌI MUA HÀNG
Phan Nguyễn Khánh Đan 2014 12 29
Kể cả khi bạn đã viết được một câu chuyện bán hàng thật hay và một phần kết bài thật ổn, mẩu quảng cáo của bạn vẫn có thể bị vơi mất hiệu quả nếu lời kêu gọi mua hàng quá yếu ớt!
Nếu như tiêu đề là nhân tố đầu tiên và quan trọng nhất cho sự thành công của mẩu quảng cáo, thì lời kêu gọi mua hàng chính là nhân tố cuối cùng quyết định hiệu quả doanh số cao thấp mà mẩu quảng cáo của bạn đạt được. Mỗi khi bạn viết xong mẩu quảng cáo, hãy dành thời gian trau chút lại lời kêu gọi độc giả mua hàng của mình:
– Nó đã đảm bảo các tiêu chí vừa ngắn gọn, lịch sự lại vừa mạnh mẽ hay chưa (Ví dụ: “Yes, tôi đăng ký” thay vì “Đăng ký ngay”) ?
– Nội dung của nó đã rõ ràng, logic hợp lý  hấp dẫn đến mức khó cưỡng đối với người đọc hay chưa?
– Nếu là sales page hoặc trang web bán hàng, lời kêu gọi mua hàng của bạn đã đượcthiết kế nổi bật, với font chữ to và được gắn link đầy đủ?
Copywriter nhiều năm kinh nghiệm Juho Tunkelo từng làm một cuộc khảo sát gần đây về hiệu quả doanh số của từng thành phần trong các mẩu quảng cáo online. Kết quả khảo sát cho thấy lời kêu gọi mua hàng vượt trên cả tiêu đề để trở thành thành phần mang tính quyết định nhất trong việc thuyết phục độc giả mua hàng và tạo nên doanh số!
Hy vọng rằng kết quả trên sẽ giúp các copywriter trẻ lưu tâm hơn đến việc viết lời kêu gọi mua hàng bên cạnh tiêu đề, câu chuyện bán hàng và những thành phần khác trong mẩu quảng cáo. Trên thị trường cũng như trên mạng hiện nay có vô vàn tài liệu dạy viết tiêu đề quảng cáo và câu chuyện bán hàng, nhưng lại có rất ít tài liệu hướng dẫn chi tiết cụ thể về làm thế nào để viết nên một lời kêu gọi mua hàng thực sự đánh động nhân tâm. “Nghệ Thuật Viết Quảng Cáo” của copywriter Victor O. Schwab là một quyển sách hiếm hoi hướng dẫn cách viết lời kêu gọi mua hàng một cách chi tiết, với đầy đủ các thành phần logic và thuyết phục trong đó. Đã là copywriter hay nhà quảng cáo, bạn không thể bỏ qua cuốn sách tuyệt vời này – để rèn bản thân mình trở thành một tay viết vững chãi hơn!

Không có nhận xét nào